Kết nối Doanh nghiệp – Chuyến đi thực tế hiệu quả

Nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên năm cuối đi thực tế cơ sở tại các đơn vị sản xuất và chuyển giao phần mềm chuyên nghiệp, giúp các em nắm được các thông tin cần thiết cho yêu cầu công việc của sinh viên CNTT khi ra trường, đồng thời tạo động lực và hứng thú cho các sinh viên năm đầu, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin triển khai hoạt động thực tế cho sinh viên các lớp ngành Đại học Công nghệ thông tin.
Có 5 công ty hàng đầu về sản xuất phần mềm tại Thành phố Đà Nẵng được khoa lựa chọn trong đợt này gồm Công ty Axon Active Việt Nam, Công ty Gameloft, Công ty BAP, Công ty Enclave và Công ty phần mềm FPT. Các đối tác của các công ty này chủ yếu đến từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc… Chuyến đi thực tế này đã mang lại cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích, nhiều trải nghiệm thú vị. Các bạn sinh viên không chỉ được các CEO, các anh chị phụ trách giới thiệu về công ty, trao đổi các thông tin về thực hành, thực tập và tuyển dụng của công ty mà còn được các chuyên gia, các kỹ sư của công ty đưa đi tham quan môi trường làm việc chuyên nghiệp, trải nghiệm các sản phẩm và giới thiệu một số công đoạn sản xuất phần mềm. Qua trao đổi với các công ty thì một trong những thông tin thú vị là họ cần số lượng lớn các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin vào làm tại đơn vị. Điều này là một động lực lớn cho các bạn sinh viên phấn đấu để được làm việc trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp với nhiều chính sách đãi ngộ. Các công ty cũng sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên năm cuối vào thực tập và các bạn sinh viên tốt nghiệp vào làm việc tại đơn vị.
Các bạn sinh viên đã nêu các câu hỏi về điều kiện thực tập, quy trình xét tuyển hồ sơ thực tập và tuyển dụng của các công ty. Qua đây, các bạn thấy rõ những năng lực cần có khi tham gia thị trường lao động năng động, chuyên nghiệp của các công ty sản xuất phần mềm để các bạn tích luỹ khi học ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Quảng Bình. Kết quả chuyến đi đã mang lại một động lực mới, tiếp thêm năng lực cho các bạn sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quảng Bình.