Hội nghị viên chức và người lao động Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin – Trường Đại học Quảng Bình năm học 2021 – 2022

Sáng ngày 22/10/2021, Hội nghị viên chức và người lao động Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin – Trường Đại học Quảng Bình năm học 2021 – 2022 đã được tổ chức dưới sự chủ trì của TS. Trần Văn Cường – Phó Trưởng khoa. Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng – Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình cùng toàn thể cán bộ giảng viên trong Khoa.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 do TS. Trần Văn Cường trình bày. Bản báo cáo kết quả đánh giá các hoạt động mà khoa đã thực hiện và nêu bật những thành tích đạt được, những vấn đề hạn chế còn tồn tại trong năm học vừa qua trên mọi lĩnh vực công tác: công tác chính trị, tư tưởng; đào tạo; nghiên cứu khoa học; tổ chức cán bộ; thi đua khen thưởng; quản lý học sinh sinh viên; đảm bảo chất lượng đào tạo; coi trọng công tác tuyển sinh; đổi mới chương trình dạy học. Khoa Kỹ thuật – Công nghệ thông tin đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học 2020 – 2021.

Phát huy những thành tích đã đạt được, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh và mục tiêu xây dựng Khoa trở thành khoa chủ lực của Trường Đại học Quảng Bình về đào tạo và nghiên cứu khoa học, năm học 2021 – 2022, Khoa chú trọng vào những nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tăng cường khai thác, sử dụng các thiết bị thí nghiệm, thực hành đã đầu tư cho công tác giảng dạy của bộ môn CNTT, ĐIỆN-KT theo hướng trực quan và định hướng ứng dụng; Triển khai phòng nghiên cứu của bộ môn CNTT cho khu nhà mới.
2. Cử giảng viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ;
3.Triển khai mô hình giảng viên phân công kèm SV trong học tập và nghiên cứu khoa học để gắn với thực tế và nâng cao kỹ năng. Liên hệ với các đơn vị CNTT để gửi sinh viên đi thực tập; Nâng cao hiệu quả hoạt động của các nhóm nghiên cứu khoa học để gắn với thực tế và nâng cao kỹ năng cho sinh viên; Linh hoạt điều chỉnh chương trình đào tạo và chương trình chi tiết theo hướng tăng
cường thực hành, thực tiễn, giảm bớt tính hàn lâm;
4. Đào tạo đại học, tham gia giảng dạy cao học (liên kết với các trường đại học);
5. Rèn luyện kỹ năng mềm của sinh viên;
6. Ký kết với các đơn vị liên quan, công ty hỗ trợ BM trong đào tạo và thực hành thực tập;
7. Liên hệ với các đơn vị để hỗ trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích học tập tốt;
8. Chú trọng đầu tư công tác truyền thông tuyển sinh.

Các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 -2022 cũng được TS Trần Văn Cường trình bày khá chi tiết. Các cán bộ giảng viên trong khoa cũng đã thảo luận sôi nổi, góp ý bổ sung vào các báo cáo.

Đến tham dự hội nghị, Khoa đã được nghe những chia sẻ, góp ý và chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng trong công tác quy hoạch cán bộ, tuyển sinh, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường cũng như của Khoa. PGS.TS. Nguyễn Đức Vượng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ giảng viên khoa đã đạt được trong năm học qua; đồng thời chỉ đạo Khoa tiếp tục phát huy những kết quả đó, đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay để thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, tập trung cao Hội nghị viên chức và người lao động Khoa Kỹ thuật công nghệ thành công tốt đẹp. Hy vọng với những giải pháp trong nghị quyết của hội nghị đã đề ra được triển khai đồng bộ trong năm học 2021 – 2022, Khoa sẽ gặt hái được nhiều kết quả thành công hơn nữa.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội nghị: