Thông báo tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm 2022

Là ngành đào tạo mũi nhọn hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa ngày nay.
SV sẽ học được:
– Kiến thức nền tảng và chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin để nâng cao tay nghề nhằm phát triển khả năng sửa chữa, xây dựng, cài đặt, bảo trì các phần cứng của máy tính cũng như nghiên cứu và phát triển các ứng dụng phần mềm.
– Kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin mạng, một trong những lĩnh vực quan trọng được quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay.
Mã ngành: Mã ngành: 748021, Tổ hơp xét tuyển: A00, A01, A02, D01
***
Về cơ hội học bổng:
Học bổng Hessen, CHLB Đức: 200 Euro/suất
Học bổng Vallet: 14 triệu/suất
Học bổng Kova: 8 triệu/suất
Học bổng Happel : 7 triệu/năm x 4 năm
Học bổng khuyến khích học tập của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh: VNPT Quảng Bình, VietcomBank Quảng Bình, BIDV Quảng Bình,…
Giá trị học bổng sẽ được tăng dần lên mỗi năm.
***
Về điều kiện học tập:
 10 phòng máy với thiết bị trình chiếu, mạng wifi… hỗ trợ cho quá trình học tập và thực hành của sinh viên.
 Sinh viên cũng sẽ được giới thiệu đi thực tập tại các công ty tại Quảng Bình như Thế giới di động, Viettel, sở Thông tin truyền thông và các công ty về công nghệ khác
Đội ngũ giảng viên hùng hậu của khoa: 8 Tiến sĩ
Cơ hội việc làm:
Kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án nghiên cứu và ứng dụng CNTT, chủ yếu trong lĩnh vực dữ liệu không gian-thời gian (địa lý, tài nguyên, môi trường, viễn thám. . .). Các công ty điển hình: Esri, ArcGIS, FPT, TMA và các công ty phần mềm chuyên dụng khác. . .
Kỹ sư chuyên khai thác dữ liệu và thông tin ứng dụng cho các doanh nghiệp trong vấn đề phân tích định lượng, nâng cao hiệu suất kinh doanh và ra quyết định. Các đơn vị: tập đoàn kinh doanh, sản xuất lớn như Samsung, IBM, CoopMart, Thế giới di động . . .
Kỹ sư xây dựng, phát triển các ứng dụng về lnh vực truyền thông xã hội và công nghệ Web, một trong những lĩnh vực nóng của CNTT. Các đơn vị chuyên phát triển phần mềm: Microsoft, Google, CMC, các công ty phần mềm khác.