Hội thi Tìm kiếm tài năng Tin học trẻ Trường Đại học Quảng Bình lần thứ IV – năm 2023

Hôm nay, ngày 25/11/2023 Trường Đại học Quảng Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học tỉnh Quảng Bình tổ chức “Hội thi tìm kiếm tài năng Tin học trẻ Trường Đại học Quảng Bình lần thứ VI – năm 2023”.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo ra những thay đổi to lớn trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. CNTT đóng vai trò quan trọng và là nền tảng chính của cuộc cách mạng 4.0. Phát động phong trào học tập, phát hiện, bồi dưỡng và định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ trong lĩnh vực CNTT là rất quan trọng. Nhằm góp phần xây dựng phong trào học tập và nghiên cứu về lĩnh vực CNTT trong học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Thông qua Hội thi nhằm phát hiện những tài năng Tin học trẻ trong học sinh và góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em trong thời đại của công nghệ và số hóa của cuộc cách mạng 4.0.

Tham dự lễ khai mạc hội thi có TS. Dương Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình, ông Dương Đức Sáu – Phó chủ tịch Hội Tin học tỉnh Quảng Bình, TS. Trần Văn Cường – Phó trưởng khoa KT-CNTT, Lãnh đạo trường và cán bộ dẫn đoàn các trường THPT cùng với sự tham gia của các thí sinh đến từ 12 trường THPT trên toàn tỉnh.

Đây là lần thứ 4 tổ chức Hội thi tìm kiếm tài năng Tin học trẻ Trường Đại học Quảng Bình, Hội thi đã góp phần tạo nên phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong học sinh THPT trong toàn tỉnh và đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Hội thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho học sinh, giúp các em thỏa mãn niềm đam mê đối với lập trình, thiết kế và tạo ra sản phẩm sáng tạo. Hội thi cũng là nơi cho các em học sinh được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập với những người bạn cùng sở thích.

Hội thi năm nay có 66 học sinh tham gia đến từ 12 trường THPT trong toàn tỉnh. Số lượng thí sinh tham gia năm nay đã tăng 26% so với năm 2022. Hội thi có 3 nội dung thi: Thiết kế sáng tạo, Sản phẩm sáng tạo, Kỹ năng lập trình. Phần thi Thiết kế sáng tạo có 5 bài dự thi đến từ 5 trường, các sản phẩn có chất lượng chuyên môn cao, thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo mạnh mẽ của các em học sinh tham gia dự thi.

Theo ban tổ chức, hội thi năm nay có đổi mới trong quá trình chấm thi nội dung kiến thức về công nghệ thông tin. Thay vì chấm thủ công như các năm trước. Hội thi sẽ sử dụng hệ thống chấm tự động để chấm bài làm của thí sinh. Ngoài ra, hệ thống này tương tự với các hệ thống hiện đang được sử dụng cho các cuộc thi lập trình quốc gia và quốc tế, nên cũng sẽ giúp các bạn học sinh đỡ bỡ ngỡ khi tham gia các cuộc thi lập trình khác sau này.

Qua một ngày làm việc trách nhiệm, khoa học và hiệu quả, các thí sinh đều hoàn thành các phần thi của mình. Tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen cho các thí sinh xuất sắc nhất, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba và 15 giải khuyến khích. Phần thi Thiết kế sáng tạo gồm 02 giải ba và 02 giải khuyến khích.

Hội thi đã kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi và thành công tốt đẹp./.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Dương Thị Ánh Tuyết – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Bình phát biểu Khai mạc hội thi.

Hoàng Văn Thành – Trưởng bộ môn Công nghệ thông tin, Khoa KT-CNTT phổ biến Thể lệ cuộc thi và nội quy phòng thi

Lãnh đạo trường và trưởng đoàn các trường THPT chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

TS. Dương Thị Ánh Tuyết trao giải Nhất phần thi Kỹ năng Lập trình

Ông Dương Đức Sáu – Phó chủ tịch Hội Tin học tỉnh Quảng Bình trao giải Nhì phần thi Kỹ năng Lập trình

Trần Văn Cường – Phó trưởng khoa Khoa KT-CNTT trao giải Ba phần thi Kỹ năng Lập trình

Trần Văn Cường và TS. Hoàng Văn Thành trao giải Ba phần thi Kỹ năng Lập trình

Ông Dương Đức Sau trao giải phần thi Thiết kế sáng tạo

TS. Dương Thị Ánh Tuyết trao giải Đồng đội: Giải Nhất: Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp; Giải Nhì: Trường THPT Lệ Thủy; Giải Ba Trường THPT Lê Quý Đôn.