Huawei muốn hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi số

Làm việc với Thủ tướng, lãnh đạo tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei nêu mong muốn hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ sinh thái tài năng số.

Tối 16/9, trong chương trình công tác tại Quảng Tây, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Simon Lin – Chủ tịch Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Huawei.

Ông Lin cho biết rất quan tâm và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng số, đẩy nhanh số hóa ngành, chuyển đổi số thông minh. Để thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030 mà Thủ tướng đã phê duyệt, Huavei mong muốn đóng góp những công nghệ mới nhất, hiện thực hóa mục tiêu phát triển chính phủ điện tử và chuyển đổi số cho các ngành công nghiệp Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn cũng kỳ vọng trở thành đối tác hỗ trợ, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam, đồng hành trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, cũng như số hóa và chuyển đổi carbon thấp trong các ngành công nghiệp của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) tiếp ông Simon Lin - Chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn công nghệ Huawei. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) tiếp ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Huawei. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh các đề xuất của Huawei, cho rằng lĩnh vực chuyển đổi số còn không gian, dư địa rất lớn để tập đoàn hoạt động, đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

Trong bối cảnh các công nghệ mới liên tục xuất hiện và cạnh tranh ngày càng gay gắt, Thủ tướng mong muốn tập đoàn hoạt động ổn định tại Việt Nam, phối hợp với cơ quan chức năng để có các giải pháp đóng góp tích cực vào xây dựng xã hội số, Chính phủ số, thúc đẩy kinh tế số, bao gồm cả hoạt động đầu tư và nghiên cứu phát triển (R&D).

Huawei được thành lập năm 1987, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT, năng lượng số, điện toán đám mây và thiết bị đầu cuối. Tập đoàn có 207.000 nhân viên, trong đó hơn 50% là kỹ sư nghiên cứu và phát triển (R&D), hoạt động tại hơn 170 quốc gia và khu vực. Tổng doanh thu nửa đầu 2023 của Huawei đạt 42,96 tỷ USD.

Cũng trong tối 16/9, Thủ tướng tiếp ông Vương Đồng Trụ, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng giao thông Trung Quốc và ông Ngô Vân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đến Nam Ninh dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại – đầu tư Trung Quốc – ASEAN từ 16 đến 17/9, theo lời mời của chính phủ Trung Quốc.

Nguồn VNexpress