GIỚI THIỆU QUỸ HỌC BỔNG KIẾM KHÁCH XÂY DỰNG

Quỹ học bổng Kiếm khách xây dựng do Ông Hoàng Sỹ sáng lập với tôn chỉ: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu rồi xuống thấp” nhằm để giúp đỡ xây dựng nên ước mơ cho những học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn mà người sáng lập Quỹ đã trải qua có điều kiện tiếp bước vào giảng đường đại học.

Quỹ được thành lập năm 2018 và các bạn học sinh vinh dự được trao học bổng của Quỹ là từ Trường chuyên Võ Nguyên Giáp, với 100 triệu đồng trong 10 năm, mỗi năm chia làm 2 đợt trao. Tuy là một chút đóng góp từ lòng “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” sẻ chia cùng hoàn cảnh của các em học sinh có cùng cảnh ngộ đã giúp cho một số bạn có hoàn cảnh khó khăn được động viên, khích lệ vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hoàng Sỹ, nhà sáng lập Quỹ là người có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trao các học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Ông sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước chia cắt và kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Ông bắt đầu lăn lộn với cuộc đời từ lúc 6 tuổi để phụ giúp gia đình, 10 tuổi đã biết mưu sinh. Vì điều kiện gia đình khó khăn sau khi tốt nghiệp THPT ước mơ vào giảng đường đại học của Ông đành gác lại để mưu sinh cuộc sống với nghề công nhân xây dựng. Rồi sau đó, ông vào bộ đội và thi đậu vào một trường đại học quân đội. Sau khi tốt nghiệp đại học ông được cử đi công tác trong lực lượng Hải quân nhưng ước mơ vẫn không thành vì những sóng gió cuộc đời ông quay lại quê hương với nghề xây dựng và làm đủ thứ việc trong hành trình mưu sinh kiếm cái nghề với bao nhiêu khó khăn gian khổ vừa làm thợ hồ, bưng bê tủ lạnh, máy giặt, sửa chữa điều hòa, xe ôm và nhiều nghề khác nữa,… để nuôi sống gia đình và tiếp tục nuôi ước mơ nghề Xây dựng. Và với nỗ lực không biết mệt mỏi và nghị lực của bản thân để hoàn thành ước mơ của mình, Ông đã tốt nghiệp Kỹ sư Xây dựng chuyên nghành xây dựng dân dụng và công nghiệp, tấm bằng đại học thứ 2. Sau này Ông tiếp tục học lên cao và đã trở thành một trong những Kiếm khách kỹ sư xây dựng sống có ích cho đời. Đó là lý do để Ông đặt tên cho Quỹ học bổng là “Kiếm khách xây dựng”.

Vì ý nghĩa cao đẹp đó, từ năm học này Quỹ học bổng Kiếm khách xây dựng cùng đống hành Khoa kỹ thuật – Công nghệ thông tin, Trường Đại học Quảng Bình trong 5 năm và mỗi năm 5 triệu đồng để trao tặng các học bổng có ý nghĩa đến với các Tân sinh viên có điểm đầu vào cao và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các bạn sinh viên nghèo vượt khó. Qua đó nhằm lan toả ý nghĩa nhân văn của Quỹ học bổng của như tình cảm quý báu của Ông Hoàng Sỹ đối với các bạn sinh viên của Khoa và Nhà trường.

Thông tin về Quỹ học bổng Kiếm khách Xây dựng
Nhà sáng lập: Ông Hoàng Sỹ
Phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Trung tâm kiểm định chất lượng công trình xây dựng, Sở Xây dựng Quảng Bình
Địa chỉ: 59 – Lý Thường Kiệt – TP. Đồng Hơí – Tỉnh  Quảng  Bình